Printer เป็นอีกอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มักจะมีการใช้งานบ่อย ๆ โดยส่วนใหญ่การติดตั้ง printer กับคอมพิวเตอร์นั้น สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ได้ยากอะไร เพียงแต่จะต้องมีความรู้เกี่ยวกับวิธีการเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับ printer อยู่บ้าง วิธีการ add printer นั้น ทำได้ทั้งแบบที่ติดตั้งเพื่อใช้งานเพียงคนเดียว หรือจะแชร์การใช้งานกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นด้วยก็ได้ เพราะโดยปกติแล้วในบ้านหรือสำนักงานเครื่อง printer จะเป็นอุปกรณ์ที่จะต้องใช้ร่วมกัน การซื้อ printer ให้ใช้สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องต่อเครื่องนั้น เป็นเรื่องเกินความจำเป็น สำหรับใครที่มี printer แล้ว ต้องการวิธีการ add printer ให้ทุกคนในบ้านหรือสำนักงานเดียวกันใช้งานร่วมกันได้ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ยากเลย
ถ้าเราจะติดตั้ง printer สำหรับใช้งานคนเดียว การเชื่อมต่อระหว่าง printer กับ คอมพิวเตอร์จะใช้สาย USB หรือ สาย parallel สำหรับ printer ในปัจจุบัน ถ้าเป็น แบบ Laser หรือ Inkjet จะเป็นสาย USB ส่วนสายแบบ parallel นั้น จะเหลืออยู่แค่ printer แบบ Dot Matrix ซึ่งจะใช้สำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการพิมพ์แบบสำเนา เช่น ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี กระดาษคาร์บอน เป็นต้น วิธีการ add printer แบบนี้ ก็เพียงเสียบสายเพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ แล้วลง Driver ของ Printer ต้องเลือก driver เวอร์ชันเดียวกับ ระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ด้วย
ส่วนวิธีการ add Printer ให้สามารถใช้งานได้หลายคน จะทำผ่านระบบเครือข่ายเป็นส่วนใหญ่ Printer จะต้องที่พอร์ต LAN และสามารถตั้งค่า IP Address จากหน้าจอของ Printer เมื่อเซ็ตให้ Printer อยู่ในเครือข่ายเดียวกับคอมพิวเตอร์ในสำนักงานแล้ว คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องก็ต้องลง Driver Printer ด้วย ซึ่งก็เช่นเดียวกันกับ การ add printer แบบต่อตรง Driver ที่ลงต้องเป็นเวอร์ชั่นกับระบบปฏิบัติการ
Printer เป็นอีกอุปกรณ์สำหรับใช้งานในสำนักงานที่มีความจำเป็น วิธีการ add printer ให้สามารถพร้อมใช้งาน ทำได้ง่าย ด้วยเทคโนโลยีที่ผู้ผลิตออกแบบมาให้เกิดความเข้ากันได้กับคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการติดตั้งให้สามารถใช้งานได้หลายคน ก็ทำให้การทำงานในสำนักงานสะดวกมากขึ้น